Mức thuế nhập khẩu các sản phẩm mỹ phẩm đã giảm xuống mức từ 0% – 5%, đưa thị trường mỹ phẩm Việt Nam vào thời kỳ sôi động hơn bao giờ hết. Thông tin trên được công bố tại Triển lãm Mỹ phẩm và làm đẹp khu vực Mekong, diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 23/2 và do Vinexad, Kintex và Informa Exhibitions đồng tổ chức.

Theo nghiên cứu mới nhất, thị trường mỹ phẩm Việt Nam là một thị trường tiềm năng với doanh thu bán lẻ đạt khoảng 26.000 tỷ đồng trong năm 2015 và giữ mức tăng hai chữ số trong nhiều năm tiếp theo.

Với việc thuế nhập khẩu mỹ phẩm được giảm dần xuống mức 0-5%, thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn TIỀM NĂNG hơn khi mà “người tiêu dùng bậc trung lưu” đang phát triển nhanh chóng dự kiến sẽ tăng gấp đôi với khoảng 33 triệu người vào năm 2020. Tuy nhiên, mức chi của người tiêu dùng Việt Nam cho mỹ phẩm vẫn THẤP HƠN 4-5 LẦN so với các nước trong khu vực. 

**** Xem thêm bài viết: 5 “THỦ THUẬT” để tạo ra sản phẩm gia công mỹ phẩm chất lượng mà DẠ THẢO LAN

Nhà máy gia công mỹ phẩm DẠ THẢO LAN giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động của họ một cách TỐT NHẤT

“ Đại diện của Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn cho biết, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang bị chi phối bởi những thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài nhưng các doanh nghiệp nội địa có nhiều hạn chế về công nghệ và tiềm lực tài chính.”

Trong hơn 40 năm qua, Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn đã cố gắng đem đến cho người sử dụng sản phẩm chất lượng cao, đồng thời gìn giữ được giá trị văn hoá và truyền thống dân tộc. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm nội địa cũng đang nỗ lực khẳng định thương hiệu Việt Nam trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp. Tuy nhiên, thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài vẫn đang cạnh tranh và chiếm lĩnh phần lớn thị phần tại Việt Nam.

“ Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Tinh dầu, hương liệu và Mỹ phẩm Việt Nam cho biết: nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và đẩy mạnh sự phát triển của ngành, Hội đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thương mại và xúc tiến đầu tư.”

Triển lãm Mekong Beauty Show cũng là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ đối tác trong lĩnh vực làm đẹp từ những công ty chuyên sản xuất gia công mỹ phẩm, hay những công ty cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm, bạn hàng và những doanh nghiệp trong ngành nhằm tìm cơ hội HỢP TÁC cũng như là ĐẦU TƯ- HỌC HỎI, trong đổi những kinh nghiệm trong ngành. Điều này rất quan trọng vì chi phí quảng cáo và marketing đang ngày một tăng cao, do đó sự kiện này sẽ các giúp doanh nghiệp như Nhà máy gia công mỹ phẩm DẠ THẢO LAN giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động của họ một cách TỐT NHẤT.

“ Ông Nguyễn Văn Minh cho biết: Triển lãm Mekong Beauty Show đang được định hướng thành sự kiện thương mại hàng đầu về mỹ phẩm và làm đẹp trong khu vực, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành cùng trao đổi thông tin và kinh nghiệm. Đây là nơi có thể tạo ra các ý tưởng mới cho việc xây dựng và phát triển ngành mỹ phẩm và làm đẹp của Việt Nam nói chung và doanh nghiệp nói riêng.” 

“ Bà Claudia Bonfiglioli, Giám đốc Quốc tế của công ty Informa Exhibitions, cho biết, muốn cạnh tranh trên thị trường trong nước, các nhà sản xuất gia công mỹ phẩm Việt Nam cần CHÚ TRỌNG đến chất lượng và cải tiến công nghệ nhằm phát triển những sản phẩm khác biệt.” 

Triển lãm Mekong Beauty Show diễn ra hằng năm với sự tham dự của hơn 200 đơn vị từ các quốc gia trong khu vực bao gồm EU, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia và Singapore. Sự kiện này cũng cung cấp cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia vào chuỗi giá trị khu vực.

Rate this post